7 Loại Nước Ép Rất Tốt Cho Sức Khỏe, thanh nhiệt, giải độc

    Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ lên đến 40 độ làm cơ thể khó chịu, mất nước, dễ gây suy nhược. Làm mát bên ngoài với điều hòa thôi chưa đủ. Đã đến lúc mọi người cần “làm mát từ bên trong” với 7 loại thức uống giúp thanh nhiệt- giải độc cho mùa hè này nhé.
7 Loại Thức Uống Thanh Nhiệt Giải độc
𝟭. 𝗡𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗲́𝗽 𝗰𝗮̀ 𝗰𝗵𝘂𝗮
Cà chua có tác dụng thanh nhiệt giải độc, lycopen trong cà chua có thể ức chế các loại nấm và vi khuẩn, giúp giải khát, tiêu thực và lợi tiểu. Cà chua sắc màu tươi rói, giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt có hiệu quả trong điều trị bệnh tiểu đường. Đây là thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe.
𝟮. 𝗡𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗲́𝗽 𝗱𝘂̛𝗮 𝗰𝗵𝘂𝗼̣̂𝘁
Đây là một trong các loại nước ép làm mát cơ thể bạn nên dùng. Đặc biệt là trong những ngày oi bức. Theo các nghiên cứu, dưa chuột tính vị hơi mát, có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, trừ thấp, trấn thống (giảm đau). Dưa chuột chứa nhiều vitamin và chất khoáng, là một trong những thức uống tốt giải thử (chống nóng) mùa hè và là thức ăn tốt giảm béo phì.
𝟯. 𝗧𝗿𝗮̀ 𝘅𝗮𝗻𝗵
Trà xanh vừa giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc, chống lão hóa lại vừa mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu, dùng trà xanh thường xuyên sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, thải độc tố hiệu quả; Điều hòa huyết áp, tốt cho hệ tim mạch; Ngăn ngừa căn bệnh ung thư quái ác; Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường chức năng của não bộ; Chống lão hóa, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân….
𝟰. 𝗧𝗿𝗮̀ 𝗗𝗲𝘁𝗼𝘅 𝗧𝗵𝗮𝗻𝗵 𝗠𝗼̣̂𝗰 𝗛𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴
Giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc ra bên ngoài, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng độ miễn dịch, thải độc, giảm cân và đặc biệt là làm đẹp da.
𝟱. 𝗡𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗰𝗵𝗮𝗻𝗵
Giúp tăng cường hệ miễn dịch, trợ giúp hệ tiêu hóa, tái tạo da hay giảm cân hiệu quả. Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C, đây là loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh cảm lạnh và cúm. Theo nhà dinh dưỡng, chanh cũng giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, đây là dưỡng chất cần thiết cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nước chanh là một trong những thức uống bảo vệ sự mất nước hữu hiệu. Ngoài ra, nước chanh còn thích hợp trị các chứng bệnh quá nóng sinh nhiệt, bứt rứt khó chịu, miệng khát, mệt mỏi…
𝟲. 𝗡𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗰𝗮𝗺 𝘃𝗮̆́𝘁
Giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa mất xương, bảo vệ chống lại bệnh tim và đột quỵ. Các chuyên gia đã khẳng định, 1 cốc nước cam sành vắt có hàm lượng canxi vượt trội hơn so với sữa cùng các chế phẩm của nó, do đó giúp xương chắc khỏe. Trong cam có vitamin E sẽ giúp cơ thể chống lại sự lão hóa, cải thiện chức năng phổi, giúp da mịn màng, ngăn ngừa và làm chậm quá trình ôxy hóa của các tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm một cách hiệu quả.
𝟳. 𝗡𝘂̛𝗼̛́𝗰 𝗿𝗮𝘂 𝗺𝗮́
Tác dụng chính của nước rau má là hạ hỏa, mát huyết, ngăn ngừa táo bón và cung cấp nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể. Giúp tăng trí nhớ, thị lực vì rau má có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết. Mùa hè, với những người bị mẩn ngứa (nổi mề đay), có thể lấy khoảng 50g rau má tươi, rửa sạch, giã dập, hãm với nước sôi 200 ml như hãm chè tươi, uống trong ngày.
Chúc bạn luôn có một cơ thể khỏe mạnh, luôn sảng khoái đánh bay cái nóng của mùa hè!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!